Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 17/09/2024
Đăng bài mới
Tin mới

EU chấp thuận cắt giảm thuế quan bổ sung đối với ô tô điện từ Trung Quốc?

Tham gia: 05/12/2023 - Tổng số bài viết: 96
11:04 | 22/08/2024
5.0 (2 đánh giá)

Uỷ ban châu Âu đã chính thức cắt giảm mức thuế quan đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc đã công bố trước đó, tuy nhiên các thương hiệu ô tô của Trung Quốc không được giảm nhiều trong khi những cái tên khác như Tesla, BMW, VW… sản xuất tại đây lại có mức giảm nhiều hơn.

Dành cho các bạn quan tâm

Ủy ban Châu Âu (EC) đã công bố sẽ xem xét hạ mức thuế bổ sung đã đề xuất trước đó đối với nhiều loại xe điện xuất khẩu sang Châu Âu từ Trung Quốc, bao gồm các mẫu xe của Tesla, Volkswagen Group, BMW, BYD, Geely và MG Motor của SAIC.

Tesla Model từ nhà máy tại Trung Quốc. Thế giới Phương tiện

Thuế quan bổ sung áp dụng cho các nhà xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc sang châu Âu cũng được giảm mạnh. Bao gồm BYD, giảm xuống còn 17%; Geely giảm xuống còn 19% và SAIC giảm xuống còn 36,3%. Mức thuế mới thấp hơn một chút so với mức đã công bố trước đó.

BMW cho biết liên doanh của hãng tại Trung Quốc, nơi sản xuất xe điện MINI, hiện đủ điều kiện hưởng mức thuế thấp hơn là 21,3 %. Cupra Tavascan chiếc xe điện của liên doanh Volkswagen An Huy cũng sẽ được hưởng lợi với mức thuế thấp hơn 21,3%  - Chiếc SUV điện này được sản xuất tại nhà máy tại Hợp Phì, Trung Quốc.

Dự thảo tăng thuế quan của EU khiến BYD bị ảnh hưởng về kinh doanh. Thế giới Phương tiện

EC đã giảm mức thuế quan bổ sung đối với xe ô tô Tesla Model 3 xuất khẩu sang châu Âu từ nhà máy của hãng sản xuất ô tô Hoa Kỳ tại Thượng Hải xuống còn 9 %.  Ban đầu, EU áp mức thuế 20,8% đối với của Tesla sản xuất tại Trung Quốc, nhưng giờ đây, sau khi xem xét đơn khiếu nại của thương hiệu Mỹ, EU đã giảm thuế suất xuống chỉ còn 9%. 

Nguyên nhân của việc giảm mà không gỡ bỏ mức thuế bổ sung cho Tesla là vì được mua pin với giá thấp hơn giá thị trường. Đây là một trong những cách mà EU cho rằng nhiều nhà sản xuất ô tô được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ, tạo lợi thế cạnh tranh bất bình đẳng với xe sản xuất ở các nước khác.

Thuế quan bổ sung đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc được áp dụng ngoài mức thuế 10% mà EU đã áp dụng đối với xe ô tô xuất khẩu của Trung Quốc. 

Vào tháng 7, EU cho biết Trung Quốc trợ cấp cho ngành công nghiệp xe điện của mình ở mức độ gây tổn hại kinh tế cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Kể từ khi mức thuế tạm thời được áp dụng vào tháng 7, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự sụt giảm thị phần khá lớn.

Cuộc điều tra được thúc đẩy bởi lo ngại rằng Trung Quốc có thể thống trị thị trường xe điện ở châu Âu do chi phí thấp hơn, ước tính ở mức 30% trở lên.

Theo ước tính gần đây của Moritz Schularick, chủ tịch Viện Kinh tế Thế giới Kiel của Đức, mức thuế quan này có thể sẽ cắt giảm một phần tư lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, tương đương với giá trị khoảng 4 tỷ đô la.

Việc áp dụng thuế quan bổ sung là kết quả của cuộc điều tra của EU về việc Bắc Kinh hỗ trợ ngành công nghiệp xe điện trong nước. Các công ty khác hợp tác với cuộc điều tra sẽ phải đối mặt với mức thuế quan 21,3 %, trong khi những công ty không hợp tác sẽ phải chịu mức thuế bổ sung 36,3 % (xem biểu đồ bên dưới) .

Tuy nhiên, kế hoạch này phải được đa số 27 quốc gia thành viên EU chấp thuận trước ngày 31 tháng 10. Nếu được chấp thuận, mức thuế mới sẽ có hiệu lực trong năm năm tới.

Tổng hợp

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 230/ Khi điều khiển xe giảm số, người lái xe cần chú ý những điểm gì để đảm bảo an toàn?
02Câu 231/ Để giảm tốc độ khi ô tô xuống đường dốc dài, người lái xe phải thực hiện các thao tác nào để đảm bảo an toàn?
03Câu 232/ Khi điều khiển ô tô qua đoạn đường ngập nước, người lái xe cần thực hiện các thao tác nào để đảm bảo an toàn?
04Câu 233/ Khi điều khiển ô tô tới gần xe chạy ngược chiều vào ban đêm, người lái xe cần thực hiện các thao tác nào để đảm bảo an toàn?
05Câu 234/ Khi điều khiển xe ô tô trên đường trơn cần chú ý những điểm gì để đảm bảo an toàn?
06Câu 235/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của xe ô tô? 
 


07Câu 236/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của xe ô tô?
 


08Câu 237/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của xe ô tô?

09Câu 238/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của xe ô tô?

10Câu 239/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của xe ô tô?

 

 

Gửi đáp án
Đã có 5 người tham gia trả lời
Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(2)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Hoàng Kiên -
    27/08/2024 - 16:32
    Hình như Trung Quốc phải đệ đơn lên WTO, phản đối EU tăng thuế với xe điện nên mới được giảm hay sao ý :D
  • Nguyễn Tuấn -
    27/08/2024 - 16:30
    Các bác EU quay xe là sao :D

Các tin khác

VinFast VF 3 sẽ được bán tại Philippines với giá tương đương 350 triệu đồng?

VinFast VF 3 sẽ được bán tại Philippines với giá tương đương 350 triệu đồng?

0 (0 đánh giá)
VinFast dự kiến sẽ bán thêm mẫu xe điện mini VF 3 tại Philippines với giá bán chưa đến 350 triệu đồng (sau quy đổi).
Xe điện bị cấm đỗ dưới hầm của các khách sạn và tòa nhà ở Trung Quốc

Xe điện bị cấm đỗ dưới hầm của các khách sạn và tòa nhà ở Trung Quốc

4.8 (0 đánh giá)
Một số khách sạn và tòa nhà ở Trung Quốc đã bắt đầu cấm xe điện vào đỗ ở tầng hầm như một biện pháp để ngăn ngừa hỏa hoạn, ảnh ...
Jaguar Land Rover sắp ra mắt ô tô với khung gầm của Tata Motors

Jaguar Land Rover sắp ra mắt ô tô với khung gầm của Tata Motors

5.0 (0 đánh giá)
Hãng xe Ấn Độ Tata Motors đang phát triển một nền tảng khung gầm mới cho các mẫu xe, đáng quan tâm, hệ thống khung gầm này cũng sẽ được trang ...
VinFast sẽ sớm đưa VinFast VF 3 và bán tải VF Wild sang Mỹ

VinFast sẽ sớm đưa VinFast VF 3 và bán tải VF Wild sang Mỹ

4.4 (0 đánh giá)
Truyền thông Mỹ đưa tin hãng xe điện Việt Nam - VinFast sẽ sớm thêm các mẫu xe mới sang thị trường Mỹ, trong đó có cả các mẫu VinFast VF 3 ...
Toyota Raize bị đánh giá an toàn 1 sao khi có mặt tại châu Mỹ Latin

Toyota Raize bị đánh giá an toàn 1 sao khi có mặt tại châu Mỹ Latin

5.0 (0 đánh giá)
Tổ chức đánh giá xe mới tại thị trường Nam Mỹ - Latin NCAP đã chấm điểm 1 sao đối với Toyota Raize được sản xuất tại Indonesia, những vấn đề mà mẫu ...
Doanh số MG Motor, liên doanh GM sụt giảm mạnh - Hãng mẹ SAIC đối mặt hàng loạt khó khăn

Doanh số MG Motor, liên doanh GM sụt giảm mạnh - Hãng mẹ SAIC đối mặt hàng loạt khó khăn

5.0 (0 đánh giá)
Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC), đang phải đối mặt với việc sụt giảm mạnh doanh số trong năm 2024 này, đáng quan tâm là mức sụt giảm này đến ...
BYD bế tắc tại Nhật Bản trong quá trình mở rộng ra toàn cầu

BYD bế tắc tại Nhật Bản trong quá trình mở rộng ra toàn cầu

4.8 (0 đánh giá)
Dù phát triển rất mạnh tại nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng BYD hiện đang gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai hoạt động kinh doanh xe điện ...
VinFast hoãn kế hoạch mở đại lý tại Thái Lan?

VinFast hoãn kế hoạch mở đại lý tại Thái Lan?

4.8 (0 đánh giá)
VinFast đang cân nhắc thời điểm mở bán xe điện tại thị trường Thái Lan trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại.