Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 03/11/2025
Đăng bài mới

Japan Mobility Show 2025: Toyota cam kết tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển động cơ ICE và hybrid

Tham gia: 17/08/2023 - Tổng số bài viết: 108
16:00 | 03/11/2025
0 (0 đánh giá)
  • Toyota tiếp tục khẳng định việc đầu tư cải tiến các dòng động cơ ICE, trong xu hướng điện hoá toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới.
  • Thương hiệu ô tô lớn nhất Nhật Bản công bố cho ra đời hai dòng động cơ mới dành cho hệ truyền động hybrid và dành cho xe hiệu năng cao.
  • Ngoài ra, Toyota cũng đưa ra các tuyên bố chính thức của mình về dòng động cơ diesel.
Hãng ô tô: Toyota

Dành cho các bạn quan tâm

Trong khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện (BEV) và Pin nhiên liệu (FCEV), Toyota Motor khẳng định cam kết cải tiến Động cơ Đốt trong (ICE) và Hybrid.


Tại một cuộc họp báo bên lề Triển lãm Japan Mobility Show 2025, Toyota đã gửi đi một thông điệp rõ ràng: ICE vẫn là trọng tâm trong danh mục sản phẩm của họ trong nhiều năm tới.  Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản vừa tiết lộ hai động cơ xăng mới cùng chiến lược 'điện hóa' động cơ dầu diesel để vượt qua rào cản khí thải.

Ông Takashi Uehara, người đứng đầu Công ty Hệ truyền động (Powertrains Company) của Toyota, đã chia sẻ chi tiết về hai mẫu động cơ xăng mới đang được phát triển, cùng với định hướng phát triển cho động cơ dầu diesel.

Động cơ I4 N15 mới của Honda dành cho các mẫu xe hybrid hiện tại.

Động cơ đầu tiên được giới thiệu là N15, một động cơ hybrid 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít. Động cơ này không nên bị nhầm lẫn với dòng M15 3 xi-lanh hiện tại của Toyota. Ông Uehara cho biết động cơ N15 được thiết kế để thích hợp với Hộp số Hybrid chuyên dụng (DHT), một cấu trúc gọn nhẹ và mô-đun hóa cao, dễ dàng lắp đặt vào các nền tảng xe hiện có. 

Mặc dù vẫn đang ở giai đoạn phát triển, động cơ xăng N15 dự kiến sản sinh công suất khoảng 70 kW (khoảng 95 mã lực) và mô-men xoắn 120 Nm. Động cơ điện trong DHT tạo ra công suất khoảng 100 kW và được kết hợp với một bộ pin Lithium-ion thế hệ mới. Hệ truyền động này sử dụng eCVT và được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên dòng xe Corolla tương lai, sau khi mẫu concept được trưng bày tại JMS năm nay.

Động cơ I4 G20 mới của Toyota

Mẫu động cơ thứ hai là G20, một động cơ xăng 2.0L tăng áp (Turbo) hiệu suất cao. Động cơ này được thiết kế dành cho các ứng dụng thể thao, hiện đang được thử nghiệm trong chiếc GR Yaris tại giải Super Taikyu ở Nhật Bản.

Động cơ 2.0L turbo 4 xi-lanh này có thiết kế rất nhỏ gọn, sử dụng nhiên liệu xănng có chỉ số octane 100 (A100) và được trang bị bộ tăng áp đặt trên cao (thuận tiện cho việc bảo dưỡng). Ông Uehara tiết lộ động cơ G20 có thể tạo ra công suất vượt mốc 400 mã lực, gấp đôi công suất của nhiều xe đua hiện nay.


Trong khi đó, trước câu hỏi về tương lai của động cơ diesel, ông Uehara trấn an: “Chúng tôi chưa từ bỏ động cơ diesel.”

Ông thừa nhận động cơ dầu vẫn đóng vai trò quan trọng tại nhiều thị trường, nhờ vào mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất nằm ở tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt. Việc đáp ứng các quy định mới đòi hỏi hệ thống xử lý khí thải phức tạp và đắt tiền.

Giải pháp then chốt của Toyota là "Điện hóa và Hybrid hóa" động cơ diesel. Bằng cách kết hợp công nghệ hybrid với động cơ diesel hiện đại, Toyota có thể giảm đáng kể lượng khí thải mà không cần phải phát triển một hệ thống ống xả quá phức tạp. Đây là giải pháp "giao thoa" giữa hai công nghệ, giúp động cơ dầu diesel có thể tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai.​​​​​​​

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 490/ Thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
 


02Câu 491/ Xe nào phải nhường đường trong trường hợp này?
 


03Câu 492/ Trường hợp này xe nào được quyền đi trước?
 


04Câu 493/ Thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
 


05Câu 494/ Thứ tự các xe như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
 


06Câu 495/ Xe nào được quyền ưu tiên đi trước trong trường hợp này?
 


Gửi đáp án
Đã có 1 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Japan Mobility Show 2025: Toyota cam kết tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển động cơ ICE và hybrid

Japan Mobility Show 2025: Toyota cam kết tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển động cơ ICE và hybrid

0 (0 đánh giá)
Toyota tiếp tục khẳng định việc đầu tư cải tiến các dòng động cơ ICE, trong xu hướng điện hoá toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới. Thương hiệu ô tô ...
Japan Mobility Show 2025: Mazda chính thức công bố sử dụng logo mới

Japan Mobility Show 2025: Mazda chính thức công bố sử dụng logo mới

0 (0 đánh giá)
Logo mới của Mazda được chính thức sử dụng trên trang web của hãng và tài triển lãm JMS 2025  
Từng là

Từng là "Hiện tượng" của ngành xe điện Trung Quốc - Geely Xingyuan bất ngờ bốc cháy: Nguyên nhân không phải do pin?

0 (0 đánh giá)
Mẫu hatchback chạy điện bán chạy nhất Trung Quốc - Geely Xingyuan, vừa gặp sự cố bốc cháy khi đang lưu thông Cho dù chưa có thông tin chính thức từ chính ...
Trung Quốc chuyển hướng chính sách sau hơn một thập kỷ hỗ trợ xe điện tăng trưởng nóng

Trung Quốc chuyển hướng chính sách sau hơn một thập kỷ hỗ trợ xe điện tăng trưởng nóng

5.0 (0 đánh giá)
Trung Quốc chính thức đưa xe điện khỏi danh mục ngành chiến lược trong Kế hoạch 5 năm mới, đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn được trợ cấp sang cạnh tranh ...
Japan Mobility Show 2025: Daihatsu tiếp tục nâng cấp mẫu concept K-Open, tràn trề hy vọng được sản xuất

Japan Mobility Show 2025: Daihatsu tiếp tục nâng cấp mẫu concept K-Open, tràn trề hy vọng được sản xuất

5.0 (0 đánh giá)
Sau hai năm, Daihatsu tiếp tục mang đến mẫu roadster 2 chỗ với khả năng đi vào sản xuất cực cao, dự án này thậm chí đã được Chủ tịch Toyota Motor ...
Japan Mobility Show 2025: Toyota gây choáng váng khi tung ra Corolla Altis concept

Japan Mobility Show 2025: Toyota gây choáng váng khi tung ra Corolla Altis concept

5.0 (0 đánh giá)
Ông lớn "Toyota Motor" gây bất ngờ khi tung ra mẫu concept của chiếc xe bình dân - Toyota Corolla Mẫu xe này lập tức gây sự chú ý bởi sự xuất ...
Japan Mobility Show 2025: Huyền thoại tái sinh - Mazda đưa Vision X-Coupé trở lại với động cơ Rotary và công nghệ PHEV

Japan Mobility Show 2025: Huyền thoại tái sinh - Mazda đưa Vision X-Coupé trở lại với động cơ Rotary và công nghệ PHEV

5.0 (0 đánh giá)
Mazda gây ấn tượng tại JMS 2025 không chỉ với việc hồi sinh động cơ Wankel mà còn là sự kết hợp đặc biệt với công nghệ PHEV Thiết kế KODO của Mazda ...
Japan Mobility Show 2025: WRX STI trở lại - Subaru hé lộ hướng phát triển Xăng và Điện đầy tham vọng

Japan Mobility Show 2025: WRX STI trở lại - Subaru hé lộ hướng phát triển Xăng và Điện đầy tham vọng

4.0 (0 đánh giá)
Subaru đưa WRX STI trở lại Japan Mobility Show 2025 với hai mẫu concept ở cả hai mảng Xăng và Điện Dù không khẳng định nhưng mẫu WRX STI mới vẫn sẽ duy ...
 
 
Mai tài
Tham gia: 12/05/2025
Tổng số bài: 0
Chí Lê
Tham gia: 01/07/2023
Tổng số bài: 7
skyreveryGom
Tham gia: 22/10/2023
Tổng số bài: 0
Le Bao Trung
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 101
Long -
Tham gia: 04/08/2022
Tổng số bài: 0
võ quốc bảo
Tham gia: 11/03/2024
Tổng số bài: 0
Trung Bong
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 0
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 54
Lê thành Đông
Tham gia: 29/06/2024
Tổng số bài: 0
Đức Quảng Ngãi
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 38