Quy trình 9 bước tiêu chuẩn của mỗi trung tâm Michelin Car Service mang đến sự hài lòng cho khách hàng không chỉ về lốp xe mà còn ở các dịch vụ mở rộng, đảm bảo sự an toàn tốt nhất trên từng dặm đường.
Dịch vụ của Michelin Car Service có gì khác biệt?
Michelin Car Service (MCS) vốn không không quá xa lạ tại Việt Nam khi hệ thống này đã cán mốc cơ sở thứ 100 được khai trương vào ngày 22/8/2025. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là việc mở rộng mạng lưới dịch vụ, Michelin đang triển khai chiến lược dài hạn của mình nhằm nâng tầm trải nghiệm khách hàng và lan tỏa thông điệp "Safety On Road" (An toàn trên mọi hành trình).
Trong bối cảnh thị trường dịch vụ chăm sóc ô tô ngày càng phát triển, Michelin tạo dấu ấn riêng nhờ hệ thống quy trình dịch vụ chuẩn hóa và định hướng an toàn. "Kim chỉ nam" cho quá trình thực hiện dịch vụ chính là làm hài lòng và đáp ứng yêu cầu của khách hàng, không chỉ về lốp mà còn liên quan đến nhiều bộ phận khác của một chiếc ô tô.
Cùng với đó, khách hàng mang ô tô đến với MCS sẽ được trải nghiệm một quy trình toàn diện đã được Michelin chuẩn hóa, từ khâu tiếp đón đến khi xe rời khỏi trung tâm. Thay vì tập trung đơn lẻ vào sản phẩm lốp xe đơn thuần, Michelin xây dựng dịch vụ đầy đủ theo hướng “chăm sóc tổng thể”, với sự minh bạch, chi tiết và cá nhân hóa giải pháp cho từng khách hàng.
Do đó, một trong những điều quan trọng nhất mà MCS thực hiện đó chính là tìm hiểu và xác định nhu cầu của khách hàng để tư vấn giải pháp cụ thể để triển khai nhằm đảm bảo mang đến sự hài lòng về dịch vụ. Tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với hệ thống MCR, đó chính điểm cốt lõi mà Michelin đang hướng tới để xây dựng được một hệ thống đại lý với tiêu chuẩn phục vụ cao, mang tới sự gắn kết ngày càng cao với người tiêu dùng.
Để nhấn mạnh hơn nữa thông điệp hướng tới sự an toàn là hàng đầu, Michelin đã triển khai chiến dịch “Michelin Safety On Road” (An toàn giao thông trên đường). Hoạt động này bao gồm các buổi kiểm tra xe miễn phí, hướng dẫn kiến thức lái xe an toàn và khuyến khích người dùng thường xuyên kiểm tra tình trạng phương tiện. Điều này cũng giúp ngăn ngừa sớm các tai nạn xảy ra khi khách hàng sử dụng xe trên đường, đặc biệt khi chúng có thể xuất phát từ những nguyên nhân nhỏ như lốp mòn, phanh kém hiệu quả hay ắc quy yếu... |
Quy trình dịch vụ tại Michelin Car Service
Mỗi trung tâm MCS đều tuân thủ quy trình 9 bước tiêu chuẩn, được thiết kế để đảm bảo cả sự hài lòng và an toàn gồm:
Trong số đó, quy trình Kiểm tra An toàn 8 bước tại Michelin Car Service đang trở thành yếu tố khác biệt, thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng. Đây không chỉ là một thao tác kỹ thuật đơn thuần, mà còn là giải pháp toàn diện bảo đảm an toàn và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.
Bạn có biết: Theo nghiên cứu của Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vào năm 2021, có tới 35% nguyên nhân dẫn đến tai nạn ô tô do lốp xe bị mòn, 22% đến từ vấn đề của phanh, 10% do đèn xe bị hỏng và hệ thống treo kém có thể gây ra 3% số vụ tai nạn. Như vậy, việc kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên các bộ phận này sẽ giúp hạn chế tỷ lệ ô tô gặp tai nạn hơn khi di chuyển trên đường.
Điểm khác biệt của MCS so với các thương hiệu lốp khác nằm ở chỗ: Michelin không chỉ bán sản phẩm lốp, mà còn xây dựng mô hình trung tâm dịch vụ kiểu mới. Tại đây, quy trình được chuẩn hóa, minh bạch, có phiếu kiểm tra an toàn rõ ràng cho khách hàng, thay vì chỉ tập trung vào việc thay lốp hay cân chỉnh đơn thuần. Điều này cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của Michelin vào chất lượng dịch vụ và an toàn giao thông.
Sự kiện ra mắt trung tâm MCS thứ 100 vừa qua chính là bước ngoặt quan trọng. Khi mô hình này được triển khai rộng khắp, người tiêu dùng ở nhiều địa phương sẽ tiếp cận được dịch vụ đạt chuẩn quốc tế. Với lợi thế khác biệt về kiểm tra an toàn 8 bước, MCS đang định hình tiêu chuẩn mới cho ngành dịch vụ lốp tại Việt Nam: An toàn – Minh bạch – Toàn diện.
Sự lựa chọn của Nhà Vô địch giải đua xe Gymkhana 2025
Đua xe thể thao, đặc biệt là loại hình Auto Gymkhana, đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, bộ môn này cần có sự hỗ trợ rất lớn từ sự phối hợp với chiếc xe. Sau khi giành được chức vô địch hạng Cầu sau/Hai cầu (RWD & AWD) tại Giải Đua Ô tô Gymkhana tổ chức tại Thanh Hóa cuối tháng 8/2025 vừa qua, anh Trương Nam Thành - thuộc đội đua Ultra Racing Team - đưa chiếc BMW (325i đời 2004) đã được nâng cấp của mình đến trung tâm MCS để tiến hành bảo dưỡng lốp xe cũng như một số chi tiết khác.
Ô tô tiếp xúc với mặt đường 100% chỉ với bốn chiếc lốp, nên đây là bộ phận cần được chăm sóc và chú ý thường xuyên, đặc biệt với những người sử dụng xe với các mục đích chuyên biệt như các vận động viên đua xe biểu diễn. Và đối với anh Trương Nam Thành, hiện chiếc xe anh sử dụng tập luyện và thì đấu đang sử dụng lốp Michelin Pilot Sport 5 cho phía trước và Advantage T/A của thương hiệu BFGoodrich (thương hiệu con của Michelin) ở phía sau.
Trước đây, anh Thành đã từng thử qua một số dòng lốp của các thương hiệu khác nhưng sau đó quyết định gắn bó với Michelin: "Tôi có trải nghiệm lốp của một số thương hiệu khác với giá rẻ hơn nhưng độ bền khá thấp nên phải thay thế thường xuyên hơn, và rốt cuộc lại tốn kém chi phí nhiều hơn so với việc lựa chọn một thương hiệu lốp có giá thành cao hơn, nhưng chất lượng, bền bỉ ngay từ ban đầu". Chia sẻ lý do lựa chọn các lốp khác nhau ở phía trước và sau, nhà vô địch Gymkhana cho biết: "Lốp trước Michelin Pilot Sport 5 có độ bám đường tốt và lốp sau BFGoodrich Advantage T/A độ bền cao, điều này giúp tôi thực hiện các kỹ thuật Gymkhana tốt hơn. Không những vậy bộ lốp này đảm bảo hiệu suất sử dụng đồng đều ngay cả khi đã qua một thời gian vận hành, gai lốp vẫn đủ độ bám ngay cả khi đã mòn trong quá trình sử dụng".
Lốp xe không phải yếu tố duy nhất để anh Thành lựa chọn Michelin Car Service, mà còn là dịch vụ kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận khác: "Thông thường mỗi lần đến Michelin Car Service, quá trình kiểm tra và thực hiện dịch vụ khoảng 40 - 45 phút, xe của tôi thường dùng để chạy Gymkhana nên cần căn chỉnh kỹ càng về độ chụm, góc camber và cân bằng động cho bánh xe. Bên cạnh đó, khi kiểm tra tại đây lần này cũng phát hiện ra xe cần chú ý chuẩn bị thay thế thêm cả dầu nhớt".
Việc khai trương MCS thứ 100 không chỉ mang ý nghĩa mở rộng mạng lưới mà còn phản ánh cam kết lâu dài của Michelin tại thị trường Việt Nam. Với dịch vụ đã được chuẩn hóa, gắn liền với thông điệp an toàn và mang đến trải nghiệm khác biệt, Michelin Car Service như một điểm đến tin cậy cho mọi chủ xe. Nhờ sự cải tiến liên tục trong quy trình, điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, mà còn góp phần nâng tầm dịch vụ chăm sóc ô tô tại Việt Nam theo chuẩn quốc tế.