Sự xuất hiện của phiên bản dẫn động bốn bánh mới của Jaecoo J7 đang hâm nóng cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C dẫn động bốn bánh
Với giá bán rẻ hơn và tích hợp nhiều công nghệ mới, Jaecoo J7 AWD sẽ là thách thức lớn đối với hai đối thủ từ Hàn Quốc và Nhật Bản - Hyundai Tucson và Mazda CX-5
Hãng xe: Hyundai
Dòng xe:Tucson
Hãng xe: Mazda
Dòng xe:CX-5
Hãng xe: Omoda & Jaecoo
Dòng xe:Jaecoo J7
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong phân khúc crossover hạng C, một số nhà sản xuất đã tích cực bổ sung các phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) nhằm mở rộng khả năng cạnh tranh và hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng ô tô cho nhiều mục đích hơn, đặc biệt ở khía cạnh vận hành đa địa hình.
Jaecoo J7 AWD sẽ cạnh tranh với Hyundai Tucson 1.6 Turbo và Mazda CX-5 Signature Sport tại Việt Nam.
Mới đây, sự xuất hiện của Jaecoo J7 AWD đang tạo nên sức ép đáng kể với những cái tên lâu năm như Hyundai Tucson 1.6 Turbo và Mazda CX-5 Signature Sport trong phân khúc crossover hạng C; bên cạnh giá bán thấp hơn đáng kể, mẫu xe mới đến từ Trung Quốc cũng cho thấy sự vượt trội ở một số hạng mục trang bị, đặc biệt là công nghệ và an toàn chủ động.
Xét về giá, Jaecoo J7 được niêm yết ở mức 849 triệu đồng, thấp hơn tới 130 triệu đồng so với Hyundai Tucson 1.6 Turbo và 110 triệu đồng so với CX-5 Signature Sport. Trong khi đó, hai mẫu xe của Hyundai và Mazda đều được lắp ráp trong nước, còn Jaecoo J7 AWD được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, khá lạ khi so sánh với hai phiên bản J7 trước đây được nhập nguyên chiếc từ Malaysia.
Ngoại hình của ba mẫu crossover theo phong cách thiết kế khác biệt.
Về kích thước, Hyundai Tucson nhỉnh hơn hai đối thủ còn lại, đặc biệt ở chiều dài tổng thể và trục cơ sở sẽ giúp không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn. Mazda CX-5 ghi điểm với khoảng sáng gầm 200 mm, thuận lợi cho việc di chuyển ở địa hình phức tạp, trong khi Jaecoo J7 sở hữu thân hình nhỏ gọn nhất.
Điểm chung của ba mẫu crossover dẫn động bốn bánh này là đều sở hữu cấu trúc 5 ghế ngồi, cùng với bánh mâm 19 inch. Ngoài ra, với tầm giá này, khách hàng đã sở hữu phanh đĩa và hệ thống treo độc lập ở cả bốn bánh, với dạng MacPherson cho phía trước và liên kết đa điểm cho phía sau.
Ba mẫu xe đều trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) nhưng kết hợp với hệ thống động cơ khác nhau. Trong đó, Jaecoo J7 AWD dùng động cơ 1.6L tăng áp cho công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 8 giây.
Thông số sức mạnh của mẫu xe Trung Quốc cao hơn so với Hyundai Tucson 1.6 Turbo nhưng vẫn kém hơn không thua kém CX-5 với máy 2.5L hút khí tự nhiên, nhưng cả hai xe này đều có khả năng tăng tốc 0-100 km/ chậm hơn đáng kể so với đối thủ.
Về tiện nghi, điểm nổi bật nhất của Jaecoo J7 AWD nằm ở khoang nội thất với màn hình trung tâm 14,8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, cùng ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, sưởi, thông gió. Ngoài ra, xe còn có sạc không dây, đèn trang trí nội thất, hệ thống lọc khí PM2.5, âm thanh Sony 8 loa, màn hình HUD, cửa cốp rảnh tay, khởi động từ xa và cửa sổ trời toàn cảnh.
Hyundai Tucson 1.6 Turbo cũng không kém cạnh với cụm đồng hồ LCD 12,3 inch, ghế lái có đầy đủ chức năng, cùng với hệ thống kết nối Apple Carplay & Android Auto không dây và âm thanh Bose 8 loa. Mazda CX-5 Signature Sport lại thiên về phong cách tối giản hơn, đáng chú ý nhất là hệ thống âm thanh vượt trội với 10 loa Bose mang đến sự sống động nhất.
Dù đều sở hữu gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) nhưng phiên bản Jaecoo J7 mới thể hiện sự vượt trội với số lượng tính năng áo đảo như: Phanh tự động khi lùi, hỗ trợ lái tự động, cảnh báo va chạm phía trước – sau, cảnh báo mở cửa, phát hiện trẻ em trong xe, cảnh báo xe phía trước khởi hành...
Hai mẫu crossover còn lại đều sở hữu các hệ thống an toàn cơ bản và bổ sung một số lượng ít tính năng nâng cao theo gói ADAS đặc trưng (Hyndai SmartSense và Mazda i-Activsense) như: Phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động thông minh.
Khoang nội thất của ba mẫu crossover.
Như vậy, Jaecoo J7 AWD là một mẫu crossover hạng C hướng đến nhóm khách hàng ưa trải nghiệm mới mẻ nhưng không quá bận tâm về thương hiệu hay danh tiếng, chi cần một ô tô sở hữu công nghệ cao và nhiều tiện nghi.
Trong khi đó, Hyundai Tucson 1.6 Turbo chắc chắn là lựa chọn cân bằng giữa không gian rộng rãi, tính tiện nghi, khả năng vận hành ổn định và đảm bảo an toàn tốt nhưng lại có bất lợi khi giá bán cao hơn hẳn hai đối thủ
Và cuối cùng, Mazda CX-5 Signature Sport có thể là lựa chọn tốt khi có sự cạnh tranh khá hài hoà... bằng giá bán; Ưu thế hơn đối thủ ngang cơ - Hàn Quốc nhưng lại cao hơn đối thủ Trung Quốc căn cứ vào lợi thế về thương hiệu và độ tin cậy về vận hành được khẳng định qua nhiều năm. Tất cả các vấn đề kỹ thuật đó, sẽ bù đắp cho việc đã lâu Mazda CX-5 chưa có thế hệ mới thay thế.
Viết Hoàng
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 525/ Xe nào được quyền đi trước trong trường hợp này?
02Câu 526/ Ô tô con đi theo chiều mũi tên có vi phạm quy tắc giao thông không?
03Câu 527/ Xe nào vi phạm quy tắc giao thông?
04Câu 528/ Các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
05Câu 529/ Theo hướng mũi tên, xe nào được phép đi?
Sự xuất hiện của phiên bản dẫn động bốn bánh mới của Jaecoo J7 đang hâm nóng cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C dẫn động bốn bánh
Với ...
Cùng là những mẫu underbone địa hình nhưng Honda CT125 có giá bán chênh lệch rất lớn so với Yamaha PG-1, do đó việc nhiều trang bị hơn, động cơ mạnh ...
Phân khúc SUV đô thị hạng A có thêm sự xuất hiện của Suzuki Fronx hoàn toàn mới, tham gia cạnh tranh cùng những cái tên đã góp mặt trước đó: Hyundai ...