Cuối cùng thì Mazda cũng đã chịu cải tiến và nâng cấp các dòng xe của mình, cho dù thay đổi này chưa thực sự tương xứng, dù có cố gắng.
Mazda CX-5 thế hệ thứ ba vẫn dùng động cơ Skyactiv-G (phun nhiên liệu trực tiếp) nhưng đã bổ sung thêm hệ thống mild-hybrid "giá bình dân" - cách mà Suzuki đang làm cho các mẫu xe giá rẻ của mình.
Hãng xe: Mazda
Dòng xe:CX-5
Dành cho các bạn quan tâm
Sau khi ra mắt toàn cầu vào tháng 7 năm nay, mẫu crossover Mazda CX-5 thế hệ thứ ba hiện đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Triển lãm Japan Mobility Show đang diễn ra.
Lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm, CX-5 mới nhất có kích thước dài 4.690 mm (+115 mm), rộng 1.860 mm (+15 mm), cao 1.695 mm (+15 mm) và chiều dài cơ sở 2.775 mm (+75 mm). Được thiết kế theo triết lý "Wearable Gear" mới của thương hiệu, chiếc SUV này có vẻ ngoài khá quen thuộc nhưng có những thay đổi đáng chú ý, đảm bảo không thể nhầm lẫn với mẫu xe cũ.
Nội thất Mazda CX-5 thế hệ mới
Phía trước, lưới tản nhiệt bảy điểm được viền đen nối liền với cụm đèn pha, cùng dải đèn chạy ban ngày dạng tầng. Vòm bánh xe hơi vuông vắn cũng được áp dụng, trong khi đường mái xe dốc nhẹ về phía sau. Cụm đèn hậu hình chữ L gợi nhớ đến CX-60 và CX-80, đi kèm với logo Mazda và ống xả kép.
Bên trong, bảng điều khiển hoàn toàn mới đặt một màn hình cảm ứng lớn ở chính giữa phía trước. Màn hình này có thể có kích thước 12,9 hoặc 15,6 inch, tích hợp nhiều chức năng của xe, bao gồm cả hệ thống điều hòa để giảm thiểu số lượng nút bấm vật lý. Phía người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và vô lăng với dòng chữ Mazda (mới) thay vì logo như thế hệ cũ
Động cơ e-Skyactiv G mới của Mazda CX-5
CX-5 được giới thiệu chỉ với động cơ hybrid nhẹ e-Skyactiv G, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 238 Nm. Được tăng cường bởi hệ thống hybrid nhẹ 24 volt, động cơ này kết hợp với hộp số tự động Skyactiv-Drive sáu cấp dẫn động cầu trước.
Mazda đã có kế hoạch bắt đầu lắp ráp CX-5 hoàn toàn mới tại Malaysia, trong khi đó tại Việt Nam, tập đoàn Thaco Auto chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về thế hệ thứ ba của chiếc xe này, mà tiếp tục giảm giá để duy trì "danh hiệu" chiếc crossover Nhật Bản rẻ nhất Việt Nam.
Thêm một vụ hoả hoạn khi xe đang vận hành khiến hãng xe điện Trung Quốc phải triệu hồi xe
Hơn 11.000 chiếc Li Mega phải triệu hồi do hệ thống làm mát ...
Toyota tiếp tục khẳng định việc đầu tư cải tiến các dòng động cơ ICE, trong xu hướng điện hoá toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Thương hiệu ô tô ...
Mẫu hatchback chạy điện bán chạy nhất Trung Quốc - Geely Xingyuan, vừa gặp sự cố bốc cháy khi đang lưu thông
Cho dù chưa có thông tin chính thức từ chính ...
Trung Quốc chính thức đưa xe điện khỏi danh mục ngành chiến lược trong Kế hoạch 5 năm mới, đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn được trợ cấp sang cạnh tranh ...