Hơn 300.000 chiếc ô tô Ford Explorer và Lincoln Aviator đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề chốt gạt gập hàng ghế thứ hai có thể khiến hành khách bị chấn thương.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Ford sẽ phải thực hiện đợt triệu hồi mới do chốt gạt gập hàng ghế thứ hai có thể đã dược lắp đặt không đúng cách trong quá trình sản xuất và khiến công tắc hoặc ghế bị kẹt. Trong trường hợp xấu nhất, hàng ghế thứ hai có khả năng bị dịch chuyển hoặc gập lại đội ngột khi xe đang di chuyển, tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách.
Tổng cộng, Ford phải tiến hành triệu hồi 304.662 ô tô tại thị trường Mỹ do vấn đề trên, với các mẫu xe thuộc đời 2020 - 2025 gồm: Ford Explorer và Lincoln Aviator. Dự kiến có khoảng 6% số lượng xe trong diện triệu hồi có thể bị mắc phải lỗi trên, nhưng tất cả sẽ được kiểm tra và thay thế công tác gập ghế nếu cần thiết.
Trước đó, NHTSA cũng phát thông báo triệu hồi đối với 492.145 chiếc Ford Explorer (2016 - 2017) vào đầu tháng 6 vừa qua, vấn đề nằm ở một vòng đệm xếp ở mặt sau trụ B có thể bị khiến thanh trang trí của trụ bung ra đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác đang di chuyển.
Vào tháng 2/2025, hãng xe Mỹ đã phải thực hiện một đợt triệu hồi Ford Explorer tại thị trường Việt Nam với số lượng hơn 4.000 chiếc do nguy cơ bung thanh trang trí trụ A, các xe này được sản xuất từ ngày 17/5/2010 đến ngày 3/3/2019 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ).
Theo NHTSA