Hàng loạt thương hiệu ô tô Trung Quốc đã phải thay đổi cách quảng cáo về hệ thống lái tự động tích hợp để đáp ứng yêu cầu mới từ chính phủ nước này.
Dành cho các bạn quan tâm:
Nhằm đáp ứng yêu cầu của chính phủ Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô đang cân nhắc về hệ thống hỗ trợ lái tự động tích hợp trước đây. Theo đó, thuật ngữ "lái xe tự động" từng được sử dụng để quảng cáo trước đây đang được thay thế nhiều hơn bởi cụm từ "lái xe có hỗ trợ".
Trong khi đó, tư vấn bán hàng tại các showroom ô tô đã mô tả rõ ràng hơn các tính năng lái tự động trước đây thành "hỗ trợ lái cấp độ L2". Về phía nhà phân phối, hàng loạt thương hiệu xe năng lượng mới (NEV) đã giảm quảng cáo liên quan đến lái tự động mà nhấn mạnh đến những yếu tố khác như: Sự thoải mái khi lái xe, không gian nội thất và khả năng giải trí.
Sự thay đổi này tuân thủ với hướng dẫn từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) mới ban hành ngày 16/4 vừa qua. Cụ thể, MIIT cấm các tuyên bố hay lời quảng bá gây hiểu lầm về khả năng lái tự động của ô tô, đồng thời các thương hiệu cũng phải thông tin đến khách hàng các hạn chế và rủi ro của hệ thống hỗ trợ tích hợp.
Hệ thống tự động lái được hàng loạt thương hiệu ô tô Trung Quốc đổi tên gọi. Thế giới phương tiện
Theo đó, một số thương hiệu đã tiến hành sửa đổi mô tả sản phẩm để phù hợp hơn với yêu cầu của MIIT. Cụ thể, trang thông tin xe Xiaomi SU7 đã thay thế cụm từ "lái xe tự động" thành "lái xe có hỗ trợ", hệ thống Xiaomi Pilot Pro được đổi thành Xiaomi Assisted Driving Pro, trong khi Xiaomi Hyper-Autonomous Driving (HAD) được ghi chú rõ ràng hơn là "lái xe có hỗ trợ hoàn chỉnh".
Các hãng khác cũng đã loại bỏ phần tài liệu tham khảo về tính năng lái tự động trên các quảng cáo và showroom tại Trung Quốc. Tư vấn bán hàng của một số thương hiệu như Nio, XPeng, Li Auto và Avatr cũng nhấn mạnh cụ thể về hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) giúp ô tô được phân loại Cấp độ L2 và lưu ý người lái luôn luôn phải kiểm soát chiếc xe của mình.
Chính phủ Trung Quốc đang ngày càng siết chặt quy định đối với ô tô, đặc biệt là xe năng lượng mới, tạo áp lực lớn đến các nhà sản xuất nội địa nhằm nâng cao khả năng đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe sau vụ tai nạn của chiếc Xiaomi SU7 vào ngày 29/3 gây tử vong cho 3 sinh viên.
Chiếc xe Xiaomi SU7 sau vụ tai nạn khiến 3 sinh viên tử vong. Thế giới phương tiện
Trong một động thái nhằm nâng cao an toàn đối với xe NEV, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) cũng công bố bộ tiêu chuẩn pin xe điện GB38031-2025 dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/6/2026. Cải tiến lớn nhất là việc yêu cầu kiểm tra hiện tượng giải phóng nhiệt khi bắt buộc pin điện không được bắt lửa hay nổ, ngay cả khi xảy ra hiện tượng phát nhiệt; đồng thời, nếu xuất hiện khói cũng không được gây hại cho người ngồi trong xe.
Ngoài ra, MIIT cũng giới thiệu các thử nghiệm mới đối với tiêu chuẩn pin điện gồm: Va chạm gầm xe để đánh giá khả năng bảo vệ pin từ phía dưới và sạc nhanh an toàn với yêu cầu pin duy trì ổn định sau 300 lần sạc nhanh mà không cháy, nổ với các bài thử nghiệm đoản mạch.
Theo CarNewsChina
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 480/ Vạch kẻ đường nào dưới đây là vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường)?
02
Câu 481/ Các vạch dưới đây có tác dụng gì?
03Câu 482/ Các vạch dưới đây có tác dụng gì?
04Câu 483/ Khi gặp vạch kẻ đường nào các xe được phép đè vạch?
Bài phát biểu của Zhang Guibing - Chủ tịch Chery International tại hội nghị về kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Chery không đú chú ý bằng hình ảnh được ...