Các mẫu xe D-Max và mu-X sắp được Isuzu trang bị động cơ diesel 2.2L hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan và có thể mở rộng sang các thị trường khác trong tương lai.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo công bố của Isuzu Thái Lan, động cơ diesel 2.2L tăng áp mới sẽ được trang bị trên mẫu bán tải Isuzu D-Max và có thể là cả mu-X trong thời gian tới. Cỗ máy này được cho sẽ xây dựng trên nền tảng của động cơ diesel RZ4E-TC 1.9L đã ra mắt từ năm 2017.
Động cơ mới sẽ có nhãn hiệu MaxForce, được cho sẽ mạnh mẽ và nhanh hơn nhưng chưa có bất kỳ chi tiết cụ thể nào. Trang tin HeadlightMag của Thái Lan tiết lộ rằng cỗ máy 2.2L mới sẽ có bộ tăng áp nâng cấp so với động cơ 1.9L hiện tại và có thể sẽ mang đến sức mạnh thậm chí còn lớn hơn so với động cơ 3.0L.
Trong công cuộc xanh hóa, nhiều động cơ diesel trên các mẫu SUV và bán tải đang được giảm lượng phát thải khí CO2 tối thiểu. Do đó, các động cơ 3.0L với mức phát thải 207 g/km và 1.9L với 180 g/km của Isuzu hiện nay sẽ gặp khó trong thời gian tới, nên máy 2.2L mới được cho sẽ thay thế cho các loại động cơ cũ này.
Ngoài ra, thị trường Thái Lan cũng có thể được Isuzu bổ sung một tùy chọn hệ thống Mild-Hybrid (Hybrid nhẹ) với nền tảng là động cơ 2.2L trong tương lai và thay thế cho hệ thống tương tự đang kết hợp với động cơ 1.9L hiện tại.
Sau khi áp dụng tại Thái Lan (thị trường tiêu thụ bán tải Isuzu D-Max lớn nhất), Isuzu có thể sẽ mở rộng thị trường dành cho hệ thống động cơ mới này. Với doanh số không quá lớn tại Việt Nam, Isuzu D-Max và mu-X có thể sẽ phải chờ thêm vài năm tới khi thế hệ mới của các sản phẩm này được giới thiệu.
Hiện tại, bộ đôi D-Max và mu-X đang được Isuzu bán tại Việt Nam đều chỉ sử dụng duy nhất động cơ diesel RZ4E-TC 1.9L 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 148 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.800 - 2.600 vòng/phút, cùng với đó là các tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Các mẫu xe này của Isuzu hiện không có kết quả kinh doanh tốt như các dòng xe tải nhẹ, thường xuyên góp mặt trong danh sách các mẫu xe bán ít nhất thị trường VIệt Nam. Tuy nhiên dường như thương hiệu Nhật Bản này không có ý khai tử hai mẫu xe này tại Việt Nam.
Trong tháng 10/2024, Isuzu chỉ bán ra 23 chiếc mu-X và 62 chiếc D-max, trong khi đối thủ Ford Everest bán được 1.281 chiếc và 1.881 xe đối với Ford Ranger.
Theo Drive