Mẫu BMW R 1300 R 2025 sẽ có 4 phiên bản, sử dụng khối động cơ mới nhất của hãng mô tô nước Đức với nhiều cải tiến về chế tạo và công nghệ điện tử hỗ trợ.
BMW Motorrad R 1300 R cho năm 2025 mới sẽ có bốn phiên bản: Tiêu chuẩn, Exclusive, Performance và phiên bản cao cấp Option 719 Kilauea.
Cũng như mẫu adventure dùng động cơ boxer 1300cc trước đó, BMW R 1300 R được kế thừa khối động cơ boxer-twin, một trong những động cơ boxer có hiệu suất tốt nhất mà BMW Motorrad từng chế tại, với sức mạnh 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này được cải thiện rất nhiều so với dòng động cơ 1250 trước đó, vốn chỉ công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 143 Nm.
BMW R 1300 R có ba chế độ lái Road, Rain and Eco, với thiết kế nút lựa chọn riêng cho từng chế độ. Ngoài ra, các chế độ vận hành (Riding Modes Pro) cũng sẽ có thêm tùy chọn “Dynamic Pro” bên cạnh chế độ Dynamic và đương nhiên đi kèm khả năng chuyển đổi ngay cả khi xe đang lăn bánh.
Đáng quan tâm, BMW R 1300 R sẽ xuất hiện chế độ sang số bán tự động (ASA - Automated shift assistant, tương tự như trên ô tô), với khả năng chuyển sang vận hành ly hợp hoàn toàn tự động và chế độ sang số bằng tay hoặc tự động.
Trong khi đó, thiết kế khung xe trên R 1300 R có cải thiện vật liệu với thép tấm mới, tối ưu hóa không gian cùng độ cứng cao hơn. Các kỹ sư của BMW Motorrad đã cải thiện nhiều về thiết kế, tập trung khối lượng gần trọng tâm hơn, giúp R 1300 R có khả năng phanh chính xác và ổn định hơn, đồng thời giảm bớt sức lực khi lái.
Ở thiết kế này, công nghệ điều khiển điện tử của BMW R 1300 R đã có một bước tiến dài khi mà hệ thống treo điện tử Dynamic Suspension Adjustment (DSA) có khả năng điều chỉnh các thông số ngay cả khi xe đang vận hành (điều chỉnh theo thời gian thực) bao gồm cả độ phản hồi (rebound hay damping), độ nén lò xo và khả năng điều chỉnh tải trọng (preload). Đáng tiếc đây là thiết bị tuỳ chọn thêm.
Hệ thống treo của BMW R 1300 R với hành trình 47mm dạng up-side down ở phía trước và giảm xóc sau dạng EVO Paralever (đã được cải tiến mang lại độ chính xác xử lý cao hơn) kết hợp với mâm hợp kim đúc rỗng, giảm 1,4 kg so với phiên bản trước).
Ở hệ thống phanh, BMW R 1300 R sử dụng phanh đĩa đôi phía trước với 4 piston (với piston phanh hướng tâm), phanh sau dùng đĩa đơn với 2 piston. BMW cũng cung cấp hệ thống phanh BMW Motorrad Integral ABS Pro bằng titan là thiết bị tùy chọn.
Một số trang bị đáng chú ý trên BMW R 1300 R 2025 bao gồm đèn pha thiết kế mới hình bát giác (lại có tùy chọn lắp đèn pha Headlight Pro với đèn báo rẽ thích ứng), hệ thống Riding Assistant tiêu chuẩn bao gồm tính năng Kiểm soát hành trình chủ động (ACC) và tính năng Cảnh báo va chạm phía trước (FCW).
Hiện BMW Motorrad vẫn giữ kín giá bán của BMW R 1300 R