Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 02/11/2025
Đăng bài mới

Honda và Nissan chính thức hủy bỏ kế hoạch sáp nhập, bỏ lỡ cơ hội thành lập liên doanh ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tham gia: 17/07/2023 - Tổng số bài viết: 193
16:57 | 14/02/2025
4.5 (2 đánh giá)

Honda và Nissan vừa ra thông báo cho biết các cuộc đàm phán sáp nhập đã chính thức chấm dứt khiến việc ra đời của liên doanh ô tô lớn thứ ba thế giới "chỉ Nhật Bản" đã không thành hiện thực.

Dành cho các bạn quan tâm

Nissan Motor Co., Ltd. (“Nissan”), Honda Motor Co., Ltd. (“Honda”) và Mitsubishi Motors Corporation (“Mitsubishi Motors”) hôm nay đã nhất trí chấm dứt Biên bản ghi nhớ (MOU) của họ liên quan đến việc xem xét cấu trúc cho một sự hợp tác ba bên, theo ánh sáng của việc chấm dứt Biên bản ghi nhớ được ký vào ngày 23 tháng 12 năm ngoái liên quan đến việc xem xét việc tích hợp kinh doanh giữa Nissan và Honda.


Honda, Nissan và cả Mitsubishi vừa ra thông báo cho biết các cuộc đàm phán sáp nhập đã chính thức chấm dứt khiến việc ra đời của liên doanh ô tô lớn thứ ba thế giới "chỉ Nhật Bản" đã không thành hiện thực.

Dù các bên không chia sẻ nguyên nhân chính thức của sự việc này nhưng giới phân tích cho rằng liên doanh không trở thành hiện thực do các đòi hỏi "quá đáng" của Honda đã chạm vào lòng tự tôn của thương hiệu Nissan - một thương hiệu ô tô lâu đời không hề thua kém các đối thủ đồng hương khác.

Honda và Nissan đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) vào ngày 23/12/2024, hướng tới việc sáp nhập hai công ty, cho ra đời nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới vào năm 2026.

Trên thực tế, để cứu Nissan khỏi khủng hoảng Honda đã đưa ra các yêu cầu bao gồm việc tái cơ cấu mạnh mẽ, mua lại cổ phần từ Mitsubishi, loại bỏ "yếu tố" Renault... và đặc biệt muốn biến Nissan thành công ty con. Điều này đã khiến hai bên không thể tìm thấy tiếng nói chung trong việc sáp nhập.

Đó là chưa kể sự xung đột về lợi ích khi mà Mitsubishi - thương hiệu sở hữu chéo với Nissan lại không hề có mong muốn tham gia vào liên doanh mà muốn tồn tại độc lập.

Trước năm 2020, Nissan là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản trong nhiều năm liền, chỉ đứng sau Toyota, nhưng sau đó bắt đầu tụt hạng. Tuy nhiên, theo Reuters, đến tháng 11/2024, Nissan khiến các nhà đầu tư choáng váng khi công bố hạ 70% dự báo lợi nhuận, do doanh số bết bát ở Trung Quốc và Mỹ, hai thị trường ô tô lớn nhất thế giới cũng là những thị trường chủ yếu của Nissan. Công ty đã đưa ra một bản kế hoạch cải tổ, trong đó có việc cắt giảm 9.000 lao động và 1/5 sản lượng toàn cầu, động thái mà một số nhà phân tích cho rằng quá ít và quá chậm trễ.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 135/ Trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có một làn xe cơ giới (trừ đường cao tốc), loại xe nào tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là 60 km/h
02Câu 136/ Trên đường bộ (trừ đường cao tốc) ngoài khu vực đông dân cư, đường hai chiều, đường một chiều có một làn xe cơ giới, loại xe nào dưới đây tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là 50 km/h?
03Câu 137/ Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đoạn đường bộ không có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe", với điều kiện mặt đường khô ráo, không có sương mù, mặt đường không trơn trượt, địa hình bằng phẳng, đường thẳng, tầm nhìn bảo đảm, xe cơ giới đang chạy với tốc độ từ trên 60 km/h đến 80 km/h, người lái xe phải giữ khoảng cách an toàn với xe đang chạy liền trước cùng làn hoặc cùng phần đường, cùng chiều xe của mình tối thiểu là bao nhiêu mét?
04Câu 138/ Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đoạn đường bộ không có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe", với điều kiện mặt đường khô ráo, không có sương mù, mặt đường không trơn trượt, địa hình bằng phẳng, đường thẳng, tầm nhìn bảo đảm, xe cơ giới đang chạy với tốc độ từ trên 80 km/h đến 100 km/h, người lái xe phải giữ khoảng cách an toàn với xe đang chạy liền trước tối thiểu là bao nhiêu mét?
05Câu 139/ Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đoạn đường bộ không có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe", với điều kiện mặt đường khô ráo, không có sương mù, mặt đường không trơn trượt, địa hình bằng phẳng, đường thẳng, tầm nhìn bảo đảm, xe cơ giới đang chạy với tốc độ từ trên 100 km/h đến 120 km/h, người lái xe phải giữ khoảng cách an toàn với xe đang chạy liền trước tối thiểu là bao nhiêu mét?
Gửi đáp án
Đã có 5 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.5
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(1)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Anh Tuấn -
    Chắc tung tin để nâng giá cổ phiếu?
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 15/02/2025 - 09:22
  • Nguyễn Hoàng -
    Có khi chỉ là chiêu trò tung tin thôi
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 15/02/2025 - 09:21

Chủ đề khác

Trung Quốc chuyển hướng chính sách sau hơn một thập kỷ hỗ trợ xe điện tăng trưởng nóng

Trung Quốc chuyển hướng chính sách sau hơn một thập kỷ hỗ trợ xe điện tăng trưởng nóng

0 (0 đánh giá)
Trung Quốc chính thức đưa xe điện khỏi danh mục ngành chiến lược trong Kế hoạch 5 năm mới, đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn được trợ cấp sang cạnh tranh ...
Japan Mobility Show 2025: Daihatsu tiếp tục nâng cấp mẫu concept K-Open, tràn trề hy vọng được sản xuất

Japan Mobility Show 2025: Daihatsu tiếp tục nâng cấp mẫu concept K-Open, tràn trề hy vọng được sản xuất

0 (0 đánh giá)
Sau hai năm, Daihatsu tiếp tục mang đến mẫu roadster 2 chỗ với khả năng đi vào sản xuất cực cao, dự án này thậm chí đã được Chủ tịch Toyota Motor ...
Japan Mobility Show 2025: Toyota gây choáng váng khi tung ra Corolla Altis concept

Japan Mobility Show 2025: Toyota gây choáng váng khi tung ra Corolla Altis concept

0 (0 đánh giá)
Ông lớn "Toyota Motor" gây bất ngờ khi tung ra mẫu concept của chiếc xe bình dân - Toyota Corolla Mẫu xe này lập tức gây sự chú ý bởi sự xuất ...
Japan Mobility Show 2025: Huyền thoại tái sinh - Mazda đưa Vision X-Coupé trở lại với động cơ Rotary và công nghệ PHEV

Japan Mobility Show 2025: Huyền thoại tái sinh - Mazda đưa Vision X-Coupé trở lại với động cơ Rotary và công nghệ PHEV

0 (0 đánh giá)
Mazda gây ấn tượng tại JMS 2025 không chỉ với việc hồi sinh động cơ Wankel mà còn là sự kết hợp đặc biệt với công nghệ PHEV Thiết kế KODO của Mazda ...
Japan Mobility Show 2025: WRX STI trở lại - Subaru hé lộ hướng phát triển Xăng và Điện đầy tham vọng

Japan Mobility Show 2025: WRX STI trở lại - Subaru hé lộ hướng phát triển Xăng và Điện đầy tham vọng

0 (0 đánh giá)
Subaru đưa WRX STI trở lại Japan Mobility Show 2025 với hai mẫu concept ở cả hai mảng Xăng và Điện Dù không khẳng định nhưng mẫu WRX STI mới vẫn sẽ duy ...
Japan Mobility Show 2025: Honda tái định nghĩa định hướng xe điện với

Japan Mobility Show 2025: Honda tái định nghĩa định hướng xe điện với "0 Series" và "Super-ONE"

5.0 (0 đánh giá)
Japan Mobility Show 2025 sẽ là nơi Honda công bố các định hướng mới về thiết kế xe điện trong giai đoạn mới "0 series" và "Super One" là hai mẫu xe ...
Thế giới 2 bánh: Kawasaki hồi sinh KLE 500 Adventure sau hai thập kỷ bị lãng quên

Thế giới 2 bánh: Kawasaki hồi sinh KLE 500 Adventure sau hai thập kỷ bị lãng quên

5.0 (0 đánh giá)
Kawasaki hồi sinh mẫu adventure cỡ trung KLE 500 đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của dòng xe này. Thông số chi tiết về KLE 500 mới chưa được công bố chi ...
Xe Xanh: Porsche Macan GTS EV 2026 ra mắt trong

Xe Xanh: Porsche Macan GTS EV 2026 ra mắt trong "giông bão"

5.0 (0 đánh giá)
Lần đầu tiên một mẫu Porsche gắn logo GTS được phát triên với hệ thống truyền động điện - lần này là với mẫu Macan thế hệ thứ 2 Macan GTS 2026 ...
 
 
Le viêy
Tham gia: 05/03/2025
Tổng số bài: 0
NOPP
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 49
Do danh thai
Tham gia: 16/02/2024
Tổng số bài: 0
Trương Thị Thanh Hải
Tham gia: 04/08/2022
Tổng số bài: 0
Lò Vi Sóng
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 0
Huỳnh Anh kiêt
Tham gia: 18/09/2024
Tổng số bài: 0
Nguyen Phuc Hung
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 61
Trường Ngân
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 120
Tuấn Linh HN
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 54
Bình VT
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 198