Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc đã đồng thuận giải quyết vụ việc liên quan đến quyết định áp mức thuế suất cao dành cho xe điện Trung Quốc bán tại EU, đó là việc các nhà sản xuất tới từ "quốc gia tỷ dân" sẽ đặt giá bán các loại xe điện cao hơn giá tối thiểu tại châu Âu.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo tin tức từ Automotive News, người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các hãng xe điện của nước này đã cam kết bán ô tô tại EU với giá cao hơn mức giá tối thiểu của khu vực. Thỏa thuận này đạt được sau khi Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc - Vương Văn Đào - thảo luận với Phó chủ tịch điều hành kiêm Ủy viên thương mại của Ủy ban châu Âu (EC) - Valdis Dombrovskis - tại Brussels (Bỉ) vào tuần trước.
Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết: "Các nhóm kỹ thuật của cả hai bên đang đàm phán về một kế hoạch cam kết giá bán linh hoạt và nỗ lực hết sức để đạt được sự nhất trị về khuôn khổ của giải pháp trước khi EU đưa ra phán quyết cuối cùng về thuế suất xe điện".
Xe điện Trung Quốc tìm hướng mới để tránh bị áp thuế bổ sung tại châu Âu. Thế giới phương tiện
Vào tháng 6 vừa qua, EC đưa ra đề xuất bổ sung thuế quan lên thêm 38,1% đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu bán vào thị trường châu Âu với các quốc gia thuộc EU. Một số hãng Trung Quốc đã đàm phán với EU và đã được điều chỉnh nhận mức thuế thấp hơn, điển hình là các xe điện được sản xuất bởi BYD, Geely và SAIC.
Dự kiến, EC sẽ bỏ phiếu vào tháng 10 để chốt việc áp dụng thuế bổ sung, ngoài mức thuế nhập khẩu tiêu chuẩn 10%, đối với xe điện sản xuất tại trung Quốc, và quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào cuối tháng.
Trong khi đó, Reuters cũng mới đưa thông tin về việc Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng “đàn áp vô lý” các công ty của nước này sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ đề xuất cấm bán hoặc nhập khẩu các loại xe kết nối (connected vehicles) tích hợp một số công nghệ nhất định, và cấm nhập khẩu các linh kiện cụ thể từ các quốc gia đáng quan ngại, cụ thể là Trung Quốc và Nga.
Nếu đề xuất này được chính phủ Mỹ áp dụng chính thức, đây sẽ là động thái gián tiếp cấm hoàn toàn các loại ô tô do Trung Quốc sản xuất được phép bán ra tại thị trường Mỹ. Lý do được đưa ra là các lo ngại về việc nhiều công ty Trung Quốc cố thu thập dữ liệu từ người lái và cở sở hạ tầng của Mỹ, cũng như khả năng nước ngoài sẽ thao túng phương tiện di chuyển ở đây.
Theo Automotive News, Paultan và Reuters
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 501/ Trong trường hợp này xe nào được quyền đi trước?
02Câu 502/ Theo tín hiệu đèn, xe tải đi theo hướng nào là đúng quy tắc giao thông?
03Câu 503/ Các xe đi theo hướng mũi tên, xe nào vi phạm quy tắc giao thông?
04Câu 504/ Thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
05Câu 505/ Trong trường hợp này xe nào đỗ vi phạm quy tắc giao thông?
06Câu 506/ Xe nào được quyền đi trước?
07Câu 507/ Theo hướng mũi tên, những hướng nào xe gắn máy đi được?
Lẽ ra bán giá rẻ thì người tiêu dùng được lợi, đằng này chính phủ muốn bán giá cao để thu thêm thuế, tóm lại kiểu gì thì cuối cùng người mua là người chịu hết mọi chi phí :(((((
TQ họ đang bán giá rất thấp đó Bác, nên EU họ phải áp mức giá sàn tối thiểu để bên TQ ko được bán thấp hơn giá đó, tránh phá giá, gây ảnh hưởng cho các DN trong nước của họ
Nissan Motor Co. cho biết đã bổ nhiệm Giám đốc Kế hoạch (Chief Planning Officer) Ivan Espinosa làm Tổng giám đốc Điều hành mới, rộ lên tin đồn Nissan đang làm đúng theo yêu ...
Mẫu xe điện thứ ba được Toyota giới thiệu tại Trung Quốc, có tên bZ3X, được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota với 65% linh kiện từ nhà cung cấp của Trung ...
Mitsubishi Motors đã chốt ngày ra mắt phiên bản Hybrid cho Xforce trong tháng 3 tại Thái Lan, xe sẽ có nhiều bổ sung mạnh mẽ nhưng khả năng về Việt ...