Gần 12.000 chiếc Mercedes-Benz GLE đang bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ do lỗi định tuyến của hệ thống dây điện có thể khiến túi khí không bung khi có va chạm.
Hãng xe Đức đang phải thực hiện 3 đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ với tổng cộng số lượng hơn 29.000 chiếc, ảnh hưởng đến hàng loạt mẫu xe do các vấn đề phanh khẩn cấp, chốt cửa sau và phần mềm điều khiển ECU.
Gần 58.000 chiếc xe Mercedes-Benz, trong đó có mẫu E-Class, đang phải triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề từ dây điện hộp số có thể làm tăng nguy cơ cháy xe.
Đợt triệu hồi của Mercedes-Benz Việt Nam đối với bộ đôi GLE và GLS đã chính thức được Cục Đăng kiểm công bố với số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới gần 1.900 chiếc.
Như Thế giới Phương tiện đã đưa tin, cuối cùng thì MBV cũng đã chính thức triệu hồi gần 2.000 chiếc Mercedes-Benz do phần mềm của hộp điều khiển hộp số có thể làm tăng nguy cơ gặp tai nạn khi xe đang vận hành trên đường.
Hơn 1.700 chiếc Mercedes-Benz lắp ráp trong nước, GLC và C-Class, đang bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề liên quan đến vấn đề cầu chì có thể gây cháy xe.
Bộ đôi GLE và GLS tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi cách đây ít ngày vì lỗi dây cáp nối dòng điện 48V. Lần này cũng là một vấn đề phần nghiêm trọng không kém; lỗi mềm của bộ điều khiển hộp số.
Cáp nối dòng điện 48V dưới ghế ngồi hành khách là nguyên nhân khiến 134.000 chiếc Mercedes-Benz GLE và GLS phải triệu hồi tại Bắc Mỹ vì nguy cơ hỏa hoạn.
Sau loạt xe lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz triệu hồi các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam vẫn do vấn đề liên quan đến bơm nhiên liệu. Lần này là những cái tên vốn là biểu tượng của hãng xe sang nước Đức, bao gồm S-class và Maybach GLS.
Hơn 430 chiếc Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao hoặc trên cao tốc.
Gần 2.000 chiếc Mercedes-Benz G-Class đang bị triệu hồi trên toàn cầu do nguy cơ nứt vỏ các-te cầu sau, làm rò rỉ dầu làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cũng như hư hỏng cụm cầu sau.
Hãng xe sang nước Đức đã phải mở rộng đợt triệu hồi thêm hơn 87.000 chiếc tại Bắc Mỹ liên quan đến lỗi trên bơm nhiên liệu, có nguy cơ làm tăng khả năng gặp tai nạn cho người sử dụng, đặc biệt khi đang vận hành với tốc độ cao.
Hơn 250 chiếc xe Mercedes-Benz, cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc, đang phải triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề liên quan đến cụm bơm nhiên liệu.
Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi hơn 600 chiếc GLC thế hệ mới, được lắp ráp trong nước, do vấn đề ở chi tiết lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.
Không chỉ có các mẫu thuộc loại “đẳng cấp” của Mercedes-Benz tại Việt Nam như Maybach-GLS 480 hay AMG-GT 53, mà sẽ có cả các mẫu GLS450, S450 và cả minivan V250, GLC, C-class và E-Class sẽ phải triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu.
Gần 43.000 chiếc xe Mercedes-Benz, trong đó có những mẫu xe đáng quan tâm như GLA, GLB A220... đang bị triệu hồi tại Mỹ do má phanh bị mòn quá mức mà không có cảnh báo, dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn trong khi đang di chuyển trên đường.
Mercedes-Benz đang phải thực hiện các đợt triệu hồi đối với mẫu xe GLC và EQC trên toàn cầu với số lượng gần 70.000 chiếc do vấn đề liên quan đến móc kéo phía trước và đèn pha.
Hơn 12.000 xe Mercedes-Benz GLC đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề từ móc cứu hộ phía trước có thể làm tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh.
Hơn 11.000 chiếc Mercedes-Benz đang bị triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có mẫu sedan E-Class, do có nguy cơ gây ra tai nạn khi người lái và hành khách mở cửa xe.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi mới dành cho mẫu xe Mercedes-Benz S450 để khắc phục lỗi về kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa nhằm tránh tình trạng chập điện do nước có thể lọt vào bên trong xe.
- Hơn 10.000 chiếc Mercedes-Benz G-Class đang phải triệu hồi trên toàn cầu do dầu cầu có thể không cấp đủ cho bộ vi sai cầu sau, làm tăng nguy cơ tai nạn.
- Mercedes-Benz đang phải thực hiện đợt triệu hồi toàn cầu với mẫu GLC do lỗi hệ thống phanh, cùng với một đợt triệu hồi tại Mỹ dành cho mẫu xe điện EQS do vấn đề trục trặc xảy ra ở phần mềm điều khiển.
Hơn 7.500 chiếc xe điện Mercedes-Benz và xe siêu sang Maybach đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi phần mềm của hệ thống ổn định thân xe điện tử.
- Hai đợt triệu hồi liên tiếp của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong đó có một lỗi khá nghiêm trọng dẫn đến nguy cơ chập điện và làm tăng nguy cơ gặp tại nạn.