Xu hướng lựa chọn Ford Ranger như một mẫu SUV gia đình, thay vì chỉ là chiếc xe bán tải đơn thuần, hiện đang khá phổ biến, nhưng điều mà nhiều người tiêu dùng không hề thích thú khi được gọi bằng “mỹ từ” như “thằng bán tải, thằng nửa tải”, đặc biệt là đối với những người đang cầm lái Ranger Raptor – những người luôn xác định được vị thế, được đẳng cấp của mình khi sở hữu chiếc xe này.
Dành cho các bạn quan tâm
Người tiêu dùng cầm lái Ford Ranger đều có chung sự tự tin (nếu không muốn nói là tự hào) khi đang sở hữu chiếc bán tải bán nhiều nhất Việt Nam (gần 160.000 xe kể từ khi ra mắt) với sự lôi cuốn về thiết kế, trang thiết bị phong phú, vận hành mạnh mẽ và ổn định…
Nhưng cũng chính từ sự hưng phấn này đã khiến nhiều bác tài để cảm xúc lấn át khi cầm lái; cắt làn, tạt đầu… gây nhiều bực bội cho người cùng tham giao thông. Cũng chính vì vậy, những mỹ từ như “thằng bán tải, thằng nửa tải” dần hình thành…
Chính vì vậy, mong muốn của những người lái xe bán tải, đặc biệt là những người sở hữu dòng xe cao cấp như Ranger Raptor, là được nhìn nhận một cách đúng đắn, không chỉ vì chiếc xe mà họ đang sở hữu, mà còn vì cách họ lái xe một cách an toàn và có trách nhiệm. Họ không chỉ là những người yêu thích sự mạnh mẽ, mà còn là những người có cá tính và phong cách sống riêng.
Những người lái xe bán tải mong muốn có thể thể hiện sự tự tin, không phải qua những hành động kích động hay gây tranh cãi trên đường, mà qua cách họ kiểm soát chiếc xe của mình, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
Bên cạnh đó, họ mong muốn cộng đồng sẽ thay đổi cái nhìn và hiểu rằng chiếc bán tải không chỉ là phương tiện để "khoe khoang" mà là một công cụ giúp họ thể hiện phong cách, sự mạnh mẽ, nhưng cũng không thiếu sự tử tế và trách nhiệm khi tham gia giao thông.
Đây cũng chính là điều mà Ford Việt Nam mong muốn thay đổi, Ford Việt Nam mong muốn mang tới một hình ảnh thân thiện và gần gũi hơn đối với người dùng bán tải, đặc biệt là những người sở hữu Ranger Raptor – những người đứng đầu trong những người đứng đầu.
Hành trình của những “Người Dẫn đầu”
Trong xu hướng tiêu dùng hiện đại, việc coi một chiếc bán tải như một mẫu SUV gia đình đã trở nên phổ biến, tập khách hàng dần có sự dịch chuyển khi nhận thấy các mẫu xe bán tải không chỉ mang tới sự an toàn, đa dụng, mà còn là những cảm xúc cầm lái thực sự khác biệt.
Tính đến nay đã có gần 160.000 xe Ranger được bán tại Việt Nam và trong số đó đã có xấp xỉ 11.000 chiếc Ford Ranger Raptor đến tay người tiêu dùng Việt Nam kể từ khi ra mắt năm 2018 |
Sự kiện trải nghiệm “Ford Ranger Raptor – Tự do sống chất” tại Đà Nẵng vừa qua của Ford Việt Nam dành cho khách hàng xuất phát từ mong muốn đó, với mục tiêu khơi dậy niềm tự hào cũng như mang tới những hoạt động phù hợp và xứng đáng với đẳng cấp của người tiêu dùng.
Hàng loạt điểm nhấn của hành trình được Ford Việt Nam lựa chọn để mang lại những trải nghiệm hàng đầu – dành cho những người đứng đầu; từ việc lựa chọn hành trình đến “chuẩn bị cảm xúc”… tất cả đều cùng một mục đích làm thế nào cho “xứng tầm” với người tham gia.
Điều đặc biệt là, tất cả nhân sự hỗ trợ cho hành trình này, đều là những chuyên gia, những người đứng đầu trong lĩnh vực của họ, đủ để đảm bảo mang tới những trải nghiệm vô cùng khác biệt. Chưa từng có trong một hành trình trải nghiệm nào, của bất kỳ một hãng xe nào tại Việt Nam đề cao đến trải nghiệm khách hàng một cách nghiêm túc và chỉn chu như Ford đã làm.
Bạn đã diện những bộ vest lịch lãm của nhà may Văn Hùng Tailor trên phố cổ Hà Nội– địa chỉ tin cậy của các viên chức ngoại giao khi đến Hà Nội? Bạn đã được nếm thử các món ăn do bếp trưởng Hungazit (Nguyễn Mạnh Hùng) – người là đại sứ ẩm thực cho Bộ Nông nghiệp Canada và phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam? Và trong cái không khí tươi mát của thảo nguyên Bùi Hui (Ba Tơ – Quảng Ngãi) , nhấm nháp ly rượu vang do chuyên gia thử rượu Alex Thịnh (Nguyễn Tiến Thịnh) lựa chọn – Anh là người đã có 23 năm gắn bó và giành nhiều giải thưởng ở lĩnh vực đồ uống quốc tế này…
Tổ chức hành trình và hỗ trợ dẫn đoàn là chuyên gia lái xe Nguyễn Hồng Vinh – một trong những tay đua mô tô thể thao đầu tiên tại Việt Nam tham gia các giải đấu quốc tế, người Việt Nam đầu tiên được FIA (Liên đoàn Ô tô Quốc tế) trao bằng đua xe quốc tế hạng C. Hiện anh có trong tay 2 bằng chứng nhận Người hướng dẫn (Instructor) của hai hãng xe lớn… Cùng với anh Hồng Vinh còn có anh Trần Công Phát và anh Phan Dũng Triệu Tâm – người gắn bó với bộ môn đua xe nhiều năm, với kinh nghiệm tham gia các giải đấu quốc tế, có anh Leo Vũ (Vũ Ngọc Cường) – cái tên không hề xa lạ trên bục chiến thắng tại những cuộc đua xe offroad quy mô trong nước.
Vẫn biết “bộ quần áo làm nên thày tu”, nhưng khi đặt vào những khung cảnh khác biệt, theo một đẳng cấp nhất định buộc phải thay đổi, rõ ràng điều đó sẽ ít nhiều làm thay đổi hành vi và nhận thức của mọi người. Và trên thực tế, hành động “phát tiết” sẽ không còn đất diễn trong một bộ vest lịch lãm, chỉn chu.
Và hơn hết, một cơ hội trải nghiệm khác biệt
Sự kiện trải nghiệm “Ford Ranger Raptor – Tự do sống chất” tại Đà Nẵng là một hoạt động có ý nghĩa, nơi các chủ xe và người gây ảnh hưởng cùng gặp gỡ, chia sẻ trải nghiệm và là dịp để cộng đồng yêu xe được gắn kết và đồng hành cùng nhau.
Trong toàn bộ dải sản phẩm của Ford Motor Company, chỉ có ba mẫu xe tự hào khoác lên mình logo Raptor nhờ phẩm chất và khả năng vận hành đáng nể, đó là mẫu F-150, Bronco và Ranger. |
Những người tham gia được cùng nhau trải nghiệm vận hành tốc độ của Raptor trên đường cao tốc, trải nghiệm sự linh hoạt khi vào đường đèo, sự an toàn và tự tin khi đi qua các cung đường địa hình…, tìm kiếm những giới hạn mới của bản thân qua các bài thử được sắp xếp theo sự giám sát của những instructor kinh nghiệm.
Nhưng trên hết, đây là một hành trình trải nghiệm với thông điệp rõ ràng: Ford Ranger Raptor là chiếc bán tải hiệu năng cao gắn liền với hình ảnh mạnh mẽ sinh ra để chinh phục, nhưng điều làm nên giá trị thật sự của Raptor không chỉ nằm ở động cơ, hệ thống treo hay thiết kế, mà ở chính những người cầm lái, những người đã và đang tạo nên phong cách riêng cho dòng xe này.
Đây cũng chính là thông điệp mà Ford Việt Nam đang tìm cách gây dựng với cộng đồng khách hàng của mình, mang tới một hình ảnh tích cực và có sức truyền cảm tốt hơn với người sử dụng xe bán tải nói chung. “Với Ranger Raptor, chúng tôi không chỉ tập trung vào hiệu năng vận hành mà còn hướng đến việc đồng hành cùng khách hàng trong hành trình khẳng định phong cách sống riêng, xây dựng một văn hóa sử dụng xe đầy trách nhiệm” Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.